วันจันทร์ที่ 5 กันยายน พ.ศ. 2554

หมวดโปรแกรมใช้งานทั่วไป android

โปรแกรมพื้นฐานทั่วไป

4shared



สำหรับผู้ใช้ 4shared และชอบโหลดโน่นโหลดนี่จาก 4shared ไม่ควรพลาดโปรแกรมนี้ ช่วยให้สามารถ upload download ไฟล์ 4shared ผ่านทาง android ได้อย่างสบายๆ








Adobe Photoshop Express


โปรแกรมตกแต่งภาพชื่อดัง โผล่มาอยู่บนมือถือ ส่วนตัวไม่ค่อยได้ตกแต่งภาพบนมือถือเท่าไหร่ แต่ก็ดีที่มีไว้ เผื่อมีเหตุด่วนต้องใช้ขึ้นมา








Age Calculator


อันนี้เป็นโปรแกรมสำหรับคำนวณอายุว่า ตอนนี้ เราอายุเท่าไหร่แล้ว รวมถึงยังสามารถบันทึกข้อมูลไว้ได้ด้วย อาจจะเก็บวันเกิดของพ่อแม่พี่น้องเอาไว้ได้ จะได้รู้ว่าปัจจุบันใครอายุเท่าไหร่แล้ว เรื่องของเรื่องคือบอกอายุออกมาเป็นหน่วยวินาทีเลย มันน่าสนใจตรงนี้ล่ะ ละเอียดยิบ








Alarm Clock Xtreme Free


สุดยอดโปรแกรมนาฬิกาปลุกตั้งแต่เคยใช้มา มีฟีเจอร์หลายๆ อย่างที่ผมค้นหาอยู่ เช่น โคลนจากนาฬิกาปลุกอันอื่น ในกรณีที่ตั้งค่าคล้ายกัน เลือกรูปแบบการปลุกได้ เลือกการให้หยุดได้ จะมีโจทย์เลขมาให้คิด เลือกความยากได้ ใช้จนตอนนี้คณิตศาสตร์ขึ้นหัวละ หลับๆ ตื่นๆ ก็ยังมาคิดเลขตอบมันถูกได้ เหอะๆ ใครต้องใช้นาฬิกาปลุกลองเอาไปใช้ดู ตัวนี้เจ๋งจริงครับ








Android Agenda Widget


อันนี้เป็น widget ปฏิทิน สามารถเลือกปฏิทินมาแสดงที่หน้าจอได้ มีดีตรงเลือกขนาดและเรื่องธีมได้ แต่รูปแบบไม่ค่อยสวยเท่าไหร่ ส่วนการใช้งานนั้นถือว่าดี








Barcode Scanner


ไม่ต้องอธิบายให้มากความ อันนี้คือโปรแกรมแสกนบาร์โค้ตนั่นเอง แสกนได้ตั้งแต่แบบขีดๆ qr จนไปถึง barcode ที่ติดตามผลิตภัณฑ์อิเล็กทรอนิกส์ต่างๆ








Beautiful Widgets


น่าจะเป็นโปรแกรม Widget ที่ขายดีที่สุดตั้งนานมาละจนถึงปัจจุบัน คร่าวๆก็จะประกอบด้วย Widget ต่างๆ เช่น พยากรณ์อากาศ นาฬืกา ปุ่มปิดเปิดต่างๆ มีธีมให้เลือกมากมายจนเลือกไม่ไหว แต่ไม่ฟรีนะครับ








Camera360 Ultimate


ใครว่าโปรแกรมถ่ายรูปแหล่มๆ มีแต่บน iPhone ลองนี่แล้วหรือยัง ฟังก์ชั่นเพียบ เพียบจนผมยอมซื้อตัวเต็ม แต่รู้สึกไม่คุ้ม เพราะผมไม่ค่อยได้ถ่ายรูป แต่กับสาวๆ ที่ชอบถ่ายรูป คงจะคุ้มน่าดู มีเอฟเฟกให้เลือกมากมายครับ ลองโหลดตัวฟรีไปเล่นกันก่อนก็ได้








CamScanner -Phone PDF Creator


อันนี้เป็นโปรแกรมสำหรับถ่ายเอกสารเลยล่ะ หลักการก็คือ หยิบมือถือขึ้นมาถ่ายกระดาษ ตัดขอบให้ตรง แล้วมันจะปรับสีให้เป็นสีขาวดำที่ชัดเจน สามารถ export ออกมาเป็นไฟล์รูปหรือ PDF ก็ยังได้ เหมาะสำหรับนักเรียนนักศึกษาที่ต้องอ่านเอกสารโน่นนี่ที่ไม่ใช่ของตัวเองอย่างแรง เซฟกลับมา แล้วค่อยกลับมาเปิดอ่านต่อที่บ้าน








Color Flashlight


อันนี้ก็โปรแกรมแสดงสีบนจอแสนธรรมดา มีความสามารถพิเศษนิดหน่อย เช่นสลับสี แสดงสีเปลี่ยนไปเปลี่ยนมา อะไรต่ออะไร ส่วนคนใช้จอตระกูล AMOLED ก็เอาไว้โชว์ความแสบตาของสีได้อย่างสะใจ








Compass


ไม่ต้องอธิบายอะไรมาก มันคือโปรแกรมเข็มทิศนั่นเอง รูปแบบง่าย ไม่สับซ้อน พอดีใช้งาน ปรับแต่งสีและลักษณะเข็มทิศได้บ้างเหมือนกัน








Currency Converter


โปรแกรมแปลงและเปรียบเทียบสกุลเงินต่างๆ เหมาะสำหรับคนที่ต้องซื้อของออนไลน์หรือต้องโอนเงิน หรือจะเดินทางไปต่างประเทศ








FlashLight


ก็แค่โปรแกรม Flash Light ที่แสดงแสงสีขาวออกมาจากหน้าจอ ปรับความสว่างของแสงได้ แค่นั้นล่ะ








Google Goggles


สุดยอดโปรแกรมที่จะต้องทำให้หลายๆ คนต้องอึ้ง จาก Google โปรแกรมนี้จะใช้ในการถ่ายรูป และไปค้นหาภาพที่คล้ายกันบนอินเทอร์เน็ต ว่าภาพที่ถ่ายลงไปนั้น มันคือภาพอะไร ตอนนี้อาจจะยังไม่ฉลาดมากนัก แต่ก็ใช้หาชื่อการ์ตูนจากภาพได้อย่างสบายๆ








Google Maps


หวังว่าคงจะไม่มีใครไม่มีโปรแกรมนี้ มันคือ Google Maps นั่นเอง ปรกติมันก็ติดตั้งมาให้บนเครื่องอยู่แล้วล่ะ








Google Sky Map


โปรแกรมเอาไว้ดูดาวบนท้องฟ้า ไม่รู้จะบรรยายยังไง ผมก็ยังไม่มีโอกาสได้ใช้จริงๆจังๆซะที








IP Webcam


โปรแกรมที่จะแปลง Android ของท่านให้กลายเป็นกล้อง IP Webcam สามารถเข้าไปดู VDO สดๆ ได้ผ่านทาง web browser กันเลยทีเดียว แถมยังลง driver บน windows แล้วจะเอาไปใช้กับโปรแกรมจำพวก Skype ได้อีกต่างหาก เจ๋งมาก!! แม้จะใช้ประโยชน์จริงไม่ได้เท่าไหร่








iVMS-4500


อันนี้เป็นโปรแกรมสำหรับดูกล้อง CCTV ของเราเอง คนไม่มีก็ไม่ต้องโหลดไปใช้หรอกครับ ของผมใช้อยู่ก็ไม่ค่อยปลื้มเท่าไหร่ ออกแบบ interface ออกมาแล้วใช้งานยาก แต่ก็ใข้งานได้








KeepAwake


ต้องบอกว่าอันนี้เป็น Widget เมื่อกดแล้วจะเป็นรูปหลอดไฟสีเหลือง หมายความว่า Android ของคุณจะไม่ถูกพักหน้าจอ เอาไว้ใช้เวลา Debug เครื่อง หรือ Backup ข้อมูล หรือจะทำอะไรก็ตามที่ไม่ต้องการให้หน้าจอดับเมื่อทิ้งไว้นานๆ








Metal Detector


โปรแกรมตรวจสอบโลหะ (เหล็ก) โดยใช้เข็มทิศในเครื่อง มีไว้ขำๆ ไม่รู้ทำไมผมไม่ลบมันออกไปซะที








Network Info II


โปรแกรมสำหรับดูข้อมูลรายละเอียดเกี่ยวกับการเชื่อมต่อกับเครือข่าย จำพวก Internal/External IP, MAC Address และอื่นๆ








PowerAMP Music Player (Trial)


นี่คือสุดยอดโปรแกรมฟังเพลงบน Android สามารถอ่านชื่อเพลงจากโฟลเดอร์ได้เลย ไม่ต้องจับใส่ Playlist ให้วุ่นวายแต่อย่างไร เจ๋งสุดแล้วตัวนี้ ถ้าติดใจก็ซื้อตัวเต็มไปเลยครับ คุ้มค่าแน่นอนถ้าฟังเพลงบ่อยๆ ผมสอยมาแล้ว








RealCalc Scientific Calculator


เรียนหรือทำงานอยู่ในสายวิทยาศาสตร์หรือเปล่าครับ ถ้าใช้ ลองจัดตัวนี้ซะหน่อยไหม เครื่องคิดเลขสำหรับนักวิทยาศาสตร์ ฟังก์ชั่นเพียบ








Screen Filter


เป็นเรื่องบ้าๆ แต่ยิ่งใหญ่ สำหรับคนใช้จอ AMOLED บางคนบอกว่าสีจอมันสว่างเกินไป เพราะชอบเอาไปเช่นในที่มืด นี่เลย เอาไปใช้ดู มันจะลดความสว่างของจอลงโดยเอาสีดำโปร่งแสงมาแสดงไว้หน้าสุด สามารถเลือกระดับความโปร่งแสดงได้








Shazam


ถ้าคุณชอบฟังเพลง แต่ไม่ใช่กูรูทางด้านเพลง นี่คืออีกโปรแกรมที่น่าสนใจมาก ไม่รู้ชื่อเพลงหรอ เอาให้โปรแกรมนี้ฟังซิ แล้วมันจะตอบให้ว่าเพลงนั้น คือเพลงอะไร ไม่ต้องหวังกับเพลงไทยนะครับ มันเป็นเรื่องธรรมดา








SketchBook Express


สุดยอดโปรแกรมวาดภาพบน Android ลองตามไปใน VDO กันดูเอง https://www.youtube.com/watch?v=GmC0WUf4dr8








Speedtest.net Mobile


โปรแกรมทดสอบความเร็วอินเทอร์เน็ต จากเว็บไซต์ speedtest.net ทำงานได้ดีครับไม่มีปัญหา สวยงามด้วย ใช้บ่อย หุๆ








SSI gTasks ToDo


จริงๆ มันจะมีโปรแกรม gtask อีกตัว ผมคาดว่าตัวนี้คงจะเกิดทีหลัง แต่ตั้งชื่อคล้ายๆ กัน และผมชอบตัวนี้มากกว่า เอาเป็นว่ามันก็ทำหน้าที่เหมือนกัน ก็คือ sync task ที่อยู่บน gmail กับมือถือเขา ผมล่ะรอว่าเมื่อไหร่ google จะออกโปรแกรมของตัวเองมีซะที เฮ้อ








TubeMate YouTube Downloader


ถูกใจ VDO ใน Youtube หรอ อยากโหลดเก็บไว้หรอ จัดเลยครับ เอา TubeMate โหลดเก็บเลย แหล่มมากเลยทีเดียว เจอคอมยังดูดออกไปได้อีกต่างหาก ง่ายๆ ก็คือ มันคือโปรแกรมสำหรับ Download VDO จาก Youtube นั่นเอง








YouTube


คงไม่ต้องอธิบายอะไรมากสำหรับโปรแกรมนี้




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น