วันจันทร์ที่ 5 กันยายน พ.ศ. 2554

การตั้งค่า APN เพื่อใช้งาน EDGE/GPRS, 3G, Internet, MMS บน Galaxy S (Android)

เรื่องนี้เป็นความเจ็บแค้นส่วนบุคคล
ผมใช้ Galaxy S มาเป็นเดือนก็สงสัยว่าทำไมจะใช้อินเตอร์เน็ตผ่านทางเครือข่ายมือถือ (EDGE)ทุกๆ ครั้งถึงจะต้องปิดเปิดเครื่องใหม่ตลอดทั้งๆ ที่ไอ้เมนูสำหรับเซท APN เนี่ยก็กดผ่านมันบ่อยเหลือเกินแต่ไม่ได้สังเกตจนได้อัพขึ้นมาใช้ 2.2 แล้วสังเกตว่า เออ มันใช้ไม่ได้ไปเลยแฮะแล้วก็ได้ไปค้นหาเมนูนั้นอีกครั้งนึงเพื่อเข้าไปเซทค่าปรากฏว่าก็หาไม่เจอตามเคย เพราะปรกติเรียก APNแต่ในเมนูมันชื่อว่า Access Point Nameแถมเข้าไปแล้ว เป็นหน้าดำๆ โล่งๆ แล้วจะกดเซทยังไงฟระก็เลยมาจัดการเขียนบทความซะเลย เอาแบบละเอียดยิบแต่ชาว Android และ Galaxy S


1. ก็กดปุ่มเมนูเพื่อให้หน้า Setting

2. เข้าไปที่ Wireless and network

3. เข้าไปที่ Mobile network


4. เข้าไปที่ Access Point Names (มันเป็นชื่อเต็มของ APN นั่นเอง)


5. กดปุ่มเมนูแล้วเลือก New APN (สำหรับท่านที่ยังไม่เคยเซท หน้านี้จะว่างเปล่า ของผมเซทเรียบร้อยแล้วไปหนึ่งอัน)


6. ทำการเซทค่าต่างๆ ให้เรียบร้อย โดยมากก็จะต้องเซทดังนี้6.1 Name: ชื่อที่จะบอกให้เรารู้ว่า APN นี้เป็นของค่ายใด6.2 APN: ชื่อของ APN ที่จะใช้ในการติดต่อ6.3 User name: ชื่อผู้ใช้สำหรับใช้งานอินเตอร์เน็ต6.4 Password: รหัสผ่านสำหรับใช้งานอินเตอร์เน็ต6.5 APN type: ประเภทของการใช้งาน ของผมเลือกแค่ Internetสามารถเข้าไปดู Username Password ของแต่ละค่ายได้ที่นี่เลยครับ http://www.spicydog.org/board/index.php?topic=303.0

7. กดปุ่มเมนู แล้ว Save


8. ทำการเลือก APN ที่เซทแล้ว ให้เป็นสีเขียวอย่างในรูป


9-1. ทำการเปิดใช้งาน User packet data


9-2. หรือสำหรับเครื่องที่เป็น Android 2.2 ขึ้นไป สามารถกดปุ่มเปิดเครื่องค้างไว้แล้วเลือกที่ Data network modeหลังจากนั้นถ้าเปิด wifi ไว้ก็ปิดซะ แล้วก็จะเป็นสัญญาณอินเตอร์เน็ตมา ถ้าไม่มีอะไรผิดปรกติการใช้งานอินเตอร์เน็ตบนโทรศัพท์มือถือนี้แพงมากนะครับดังนั้นขอให้ตรวจสอบโปรโมชั่นให้ดีแล้วและเมื่อใช้งานเสร็จแล้วก็ขอให้ปิดมันไปซะ (ยกเว้นคนที่เหมามามากพอ)ตอนนี้ทางเครือข่ายโทรศัพท์ของไทยนั้นมีการส่งไปขอปิดเปิดได้ฟรีก็ลองเข้าไปศึกษาดูครับว่าค่ายของท่านจะต้องทำอย่างไรส่วนผมใช้ DTAC ก็เข้าไปดูได้ที่นี่เลยครับก็เลยจะขอแถมของ DTAC ให้ครับเปิดใช้งาน: *104*7*1#ปิดใช้งาน: *104*7*2#ตรวจสอบยอดการใช้งาน: *121*1*1#

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น