วันจันทร์ที่ 5 กันยายน พ.ศ. 2554

แนะนำโปรแกรมหมวดเครื่องมือทั่วไป

แนะนำโปรแกรมหมวดเครื่องมือทั่วไป

AndroZip File Manager



อันนี้เป็นโปรแกรมสำหรับจัดการกับไฟล์บีบอัด รวมถึงบีบอัดไฟล์ รองรับ ZIP, encrypted ZIP, RAR, TAR, GZIP, BZIP2, 7ZIP








ASTRO File Manager


โปรแกรม File Manager สำหรับจัดการไฟล์บนเครื่อง








Bluetooth File Transfer


โปรแกรมสำหรับจัดการเกี่ยวกับ Bluetooth ตัวนี้เจ๋งกว่าการส่ง Bluetooth ธรรมดาตรงที่สามารถทำตัวเองเป็น Server สำหรับ Bluetooth ได้ด้วย เข้ามา Browse เองได้เลย








File Expert


โปรแกรมสำหรับ Browse ไฟล์ในเครื่อง ยังสามารถใช้สิทธิ์ Root เข้าไปแก้ไขไฟล์ระบบได้อีกต่างมัน มันเจ๋งมากเลยล่ะตัวนี้








Gmote 2.0


โปรแกรมสำหรับควบคุมคอมพิวเตอร์ (ฝั่งคอมพิวเตอร์จะต้องลงโปรแกรมเพื่อให้ถูกควบคุมได้ก่อนนะครับ) เรียกว่าเจ๋งมากเลยทีเดียว สามารถสั่งเปิดหนัง เปิดเพลง บนคอมได้ และที่เจ๋งที่สุดคือ ทำ Android ให้เป็น Touch Pad หรือเม้าแผ่นๆ บน Laptop นั่นเอง มันหมายความว่า คุณสามารถควบคุมเม้าบนคอมพิวเตอร์ผ่านทาง Android ได้เลย เอาไปนำเสนองานหน้าชั้นเรียนที่เท่ระเบิดไปเลย








GPS Test


โปรแกรมสำหรับทดสอบการจับสัญญาณ GPS สามารถดูได้ว่าเป็นดาวเทียมกี่ดวง อยู่ตรงไหน เมื่อไหร่ บลาๆๆ ทุกอย่างที่เกี่ยวกับ GPS








KeepAwake


ต้องบอกว่าอันนี้เป็น Widget เมื่อกดแล้วจะเป็นรูปหลอดไฟสีเหลือง หมายความว่า Android ของคุณจะไม่ถูกพักหน้าจอ เอาไว้ใช้เวลา Debug เครื่อง หรือ Backup ข้อมูล หรือจะทำอะไรก็ตามที่ไม่ต้องการให้หน้าจอดับเมื่อทิ้งไว้นานๆ








kWS - Android Web Server


โปรแกรมจำลองเครื่องตัวเองเป็น Web Server แต่ก็ยังไม่เวิร์กเท่าที่ควรเพราะไม่รองรับ php และอีกหลายๆ อย่าง แต่ก็ดีกว่าไม่มีเลย คนไม่ได้ทำเว็บไซต์ก็ไม่ต้องโหลดไปหรอกครับ ไม่มีประโยชน์








Launcher Pro


สุดยอด Launcher ที่ผมโปรดปราน อันนี้แล้วแต่คนชอบนะครับ ส่วนตัวผมชอบตัวนี้ อยากรู้ว่าดียังไงก็ต้องโหลดไปใช้เอง สำหรับคนใช้ Galaxy S ที่ต้องใช้ TouchWiz อยู่ แล้วยังไม่เคยใช้ตัวนี้ ขอแนะนำให้โหลดลงไปทดลองโดยด่วน แล้วจะรู้ว่ามือถือของคุณไม่ได้ช้าหรอก








Lookout Mobile Security


เขาว่ากันว่า Android มีไวรัส ก็เลยมีโปรแกรม Anti Virus รึเปล่า ส่วนตัวผมไม่ค่อยสนใจซะเท่าไหร่ เพราะผมไม่โหลดโปรแกรมมาใช้มั่ว และผมก็ดู Permission ของโปรแกรมว่ามันจะทำอะไรกับเครื่องผมบ้าง อย่างไรก็ดีได้ลองแล้วว่าตัวนี้วุ่นวายกับชีวิตน้อยสุด แต่ก็ไม่รู้ว่าเวิร์กจริงเปล่า ตั้งแต่ใช้มาก็ยังไม่เคยเจอมันบอกว่าอะไรเป็นไวรัส ผมเลิกใช้ไปแล้ว น่ารำคาญ เพราะคิดว่าเครื่องจะติดหรือไม่ติดไวรัส มันอยู่กับคนใช้มากกว่า








MultiTouch Tester


โปรแกรมสำหรับทดสอบหน้าจอสัมผัสของ Android ของคุณว่าเน่าไม่เน่าอย่างไร ใครกดหน้าจอแล้วชอบเพี้ยนๆ ก็ลองโหลดไปใช้ดู จะได้รู้ว่าตกลงเกิดอะไรขึ้นกันแน่








Neocore


โปรแกรม benchmark เรื่องเกี่ยวกับการ์ดจอ เอาไว้ดูว่าเครื่องเราแรงขนาดไหนเมื่อเทียบกับเครื่องชาวบ้านเขา








Network Info II


โปรแกรมสำหรับดูข้อมูลรายละเอียดเกี่ยวกับการเชื่อมต่อกับเครือข่าย จำพวก Internal/External IP, MAC Address และอื่นๆ








PAW Server for Android


โปรแกรมสำหรับเข้าไปจัดการกับ Android ผ่านทาง Web Browser จำพวก Download ไฟล์ โทรศัพท์ ดูข้อมูลต่างๆ ดูรูป ดูหนัง ฟังเพลง และอื่นๆ มากมาย








Quadrant Standard Edition


โปรแกรม benchmark ยอดนิยม กลายเป็นมาตรฐานของการวัดประสิทธิภาพบน Android ไปซะแล้ว








Remote Web Desktop


โปรแกรมสำหรับจำลอง Android ของท่านให้เป็น OS เข้าผ่านทาง Web Browser ได้ ผมว่าอนาคตน่าจะทำอะไรต่ออะไรได้อีกเยอะ ส่วนตอนนี้ยังไม่ปลื้มซะเท่าไหร่ ยังทำอะไรไม่ได้มากนัก








ShootMe (Screen Grabber)


โปรแกรมสำหรับเก็บภาพหน้าจอ ณ ปัจจุบัน สามารถสั่งให้เซฟได้โดยการเขย่า ปิดตัวจับแสง และตะโกนใส่ สำคัญมากสำหรับคนที่ Review โปรแกรมบ่อยๆ








Speedtest.net Mobile


โปรแกรมทดสอบความเร็วอินเทอร์เน็ต จากเว็บไซต์ speedtest.net ทำงานได้ดีครับไม่มีปัญหา สวยงามด้วย ใช้บ่อย หุๆ








SwiFTP FTP Server


โปรแกรมสำหรับจำลอง Android เป็น FTP Server สามารถเข้ามาโหลดไฟล์ในเครื่องได้อย่างสบายๆ ผ่านทาง FTP Client บนเครื่องคอมพิวเตอร์








Watchtower System Manager


โปรแกรมสำหรับ Monitor ว่าตอนนี้เครื่องใช้งาน CPU RAM ไปเท่าไหร่ และดูได้ด้วยว่ามีโปรแกรมอะไรรันอยู่ ใช้ทรัพยากรเท่าไหร่ ไม่จำเป็นเท่าไหร่สำหรับผู้ใช้ทั่วไป








WebSharingLite File/Media Sync


โปรแกรมสำหรับทำให้ Android ของท่านกลายเป็น HTTP File Server สามารถเข้ามาโหลดไฟล์ทั้งขาขึ้นและลงผ่านทาง Web Browser ของคอมพิวเตอร์ได้เลย เจ๋งมากทีเดียวเชียว ไม่ต้องมีสาย USB ก็สามารถถ่ายไฟล์เข้าคอมพิวเตอร์ได้








WiFi Buddy BETA


โปรแกรมสำหรับเข้าไปดูว่ามีเครือข่าย WiFi อะไรอยู่บ้าง ณ ขณะนี้ อันนี้ความชอบส่วนตัว ทำให้ผมสามารถต่อ และดูความแรงของสัญญาณ WiFi ได้ดีขึ้นเยอะ








ZDbox (All-In-One toolbox)


โปรแกรมสารพัดประโยชน์ ตั้งแต่จำกัดปริมาณการส่งข้อมูลผ่านทาง 2G/3G ล็อคโปรแกรม ย้ายโปรแกรมลง SD ลบโปรแกรม โอย เยอะ เข้าไปอ่านรายละเอียดเองเลยครับ อย่างไรก็ดี สรรพคุณที่มาก ก็มากับการกิน RAM ไม่ใช่น้อยเช่นกัน


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น