วันจันทร์ที่ 5 กันยายน พ.ศ. 2554

Apple เตรียมเปิดจอง iPhone5 30 ก.ย.นี้


iphone 5


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก techfreakstuff.com

ลืออีกระลอก! Apple เตรียมเปิดให้จอง iPhone5 ได้ในวันที่ 30 กันยายน และจะขายจริงในวันที่ 7 ตุลาคมนี้

เกาะติดกระแส iPhone5 กันมาอย่างต่อเนื่อง สำหรับสาวกไอโฟนทั้งหลาย ซึ่งตั้งตารอมาเป็นเวลานานจากข่าวลือที่ออกมาอย่างมากมาย ทั้งวันที่เริ่มวางจำหน่ายที่มีข่าวออกมาว่า จะมีการวางจำหน่ายในวันที่ 7 ตุลาคมนี้บ้าง บางกระแสก็บอกว่ามีการวางจำหน่ายในวันที่ 14 ตุลาคมบ้าง

ล่าสุด ก็มีกระแสข่าวใหม่ออกมาอีกเช่นเดียวกันว่า ทาง Apple จะทำการเปิดให้สั่งจองหรือ Pre-Order แล้ว ซึ่งทางเว็บไซต์ 9to5mac ได้ออกมาเปิดเผยข้อมูลว่า มีความเป็นไปได้ที่จะเปิดจองในวันที่ 30 กันยายนนี้ ก่อนจะขายจริงในวันที่ 7 ตุลาคม

สำหรับ iPhone รุ่นใหม่ที่กำลังจะเปิดตัวและวางจำหน่ายในเร็ว ๆ นี้ มีการออกมารายงานข่าวและลือกันก่อนหน้านี้ว่า จะมีการเปิดตัวและวางจำหน่ายถึง 2 รุ่น รุ่นแรกเป็นการอัพเกรดจาก iPhone 4 โดยจะมีการใช้ dual-core A5 processor, กล้องดิจิตอล 8 ล้านพิกเซล และระบบปฎิบัติการ iOS5 ในขณะที่อีกรุ่นหนึ่งนั้นจะออกมาในลักษณะของ iPhone ราคาประหยัดเพื่อรองรับลูกค้ากลุ่มใหม่ที่กระเป๋าอาจจะไม่หนักเท่าไหร่นัก

อย่างไรก็ตาม ข่าวทั้งหลายเหล่านี้ยังไม่ได้รับการยืนยันอย่างแน่ชัดจากทาง Apple แต่อย่างใด ดังนั้นสาวกไอโฟนคงต้องเกาะติดข่าวการออกสู่ตลาดของ iPhone5 กันชนิดติดขอบต่อไป


[3 สิงหาคม] iphone 5 มาแล้ว iPhone 5 เจ๋งกว่าเดิม


กลายเป็นโทรศัพท์ที่ตกเป็น talk of the town มาอย่างต่อเนื่อง สำหรับ iPhone จากแอปเปิ้ลที่เพิ่งจะมีกระแสว่าผู้ใช้ iPhone 4 ต้องออกมาโวยทั้งเรื่องสัญญาณและเรื่องนาฬิกาปลุกช้ากว่าเวลากันไปหมาด ๆ ล่าสุด ก็มีข่าวลือสะพัดวงการไอทีว่า iPhone เตรียมเปิดตัว iPhone รุ่นใหม่ออกมาให้ยลโฉมกัน และดูท่าว่าจะเป็นเวอร์ชั่นแก้ตัว ที่ทำออกมาชนิดที่เรียกว่าเต็มประสิทธิภาพเลยทีเดียว ส่วน iPhone รุ่นใหม่นี้ จะเรียกว่า iPhone 5 หรือ iPhone 4s นั้น ยังไม่ได้รับการยืนยันจากทางแอปเปิ้ลแต่อย่างใด

แต่ไม่ว่าจะ iPhone 5 หรือ iPhone 4s ก็ตาม จุดที่น่าสนใจของ iPhone รุ่นใหม่นี้ ว่ากันว่า ได้รับการพัฒนาให้พิเศษกว่า iPhone รุ่นอื่น คือจะเน้นในระบบซิมการ์ดที่สามารถเชื่อมต่อกับเครือข่ายใด ๆ ก็ได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยแอปเปิ้ลได้จับมือกับบริษัทซิมการ์ด Gemalto เพื่อออกซิมการ์ดชนิดพิเศษ ที่สามารถให้ผู้ใช้ที่ลงทะเบียนผ่านอินเตอร์เน็ต ตั้งค่าเครือข่ายโทรศัพท์ได้ทุกเครือข่ายตามที่ผู้ใช้ต้องการ ซึ่งถือว่าเป็นสิ่งที่ยังไม่มีบริษัทผลิตโทรศัพท์ที่ไหนเคยทำมาก่อน

และนอกจากเรื่องของซิมการ์ดเลือกเครือข่ายใดตามใจผู้ใช้แล้ว แอปเปิ้ลก็ยังมีข่าวที่ทำให้แฟน ๆ iPhone ตกตะลึงกันอีกครั้ง เมื่อมีข่าวออกมาว่าแอปเปิ้ลจะเพิ่มเทคโนโลยีการสื่อสารไร้สายในระยะสั้น หรือ NFC (Near Field Communication) เข้าไปด้วย ทำให้ผู้ใช้สามารถเก็บข้อมูลและโอนถ่ายข้อมูลของเครื่อง Mac ไว้ในเครื่อง iPhone รุ่นใหม่นี้ได้ด้วย ประหนึ่งกับว่า iPhone รุ่นใหม่นี้ เป็นเครื่อง Mac ที่ผู้ใช้พกพาไปไหนมาไหนได้ตลอดเวลานั่นเอง

งานนี้รับรองว่ามีประสิทธิภาพมากกว่า iPhone 4 เป็นไหน ๆ ส่วนใครที่กำลังวางแผนจะซื้อ iPhone 4 เร็ว ๆ นี้ อดใจรอกันหน่อยก็ดี เพราะ iPhone 5 หรือ iPhone 4s นี้ มีแพลนจะวางจำหน่ายภายในกลางปี 2011 นี้แน่นอนจ้า


ลือ! ไอโฟน5 เปิดตัวกลางเดือน ก.ย. ไอแพด3 เจอกันสิ้นปี

วง การไอทีมีข่าวล่ามาไวให้ได้ลุ้นกันอีกแล้ว เมื่อล่าสุดมีกระแสข่าวว่า แอปเปิ้ล (Apple) ยักษ์ใหญ่ผู้ผลิตไอโฟนและไอแพดที่มีผู้ใช้ทั่วโลกจำนวนมาก เตรียมกำหนดวันและเวลาในการเปิดตัว ไอโฟน 5 (iPhone 5) และไอแพด 3 (iPad 3) ในช่วงสิ้นปีนี้

ทั้งนี้ สื่อไอทีหลายสำนักต่างเชื่อกันว่าข่าวลือที่ว่านี้มีโอกาสสูงที่จะเกิดขึ้นจริง โดย เฉพาะไอโฟน 5 ที่ก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวมากมายว่าแอปเปิ้ลจ่อที่จะเปิดตัวในปีนี้อยู่หลาย ต่อหลายครั้ง แต่ก็เป็นเพียงแค่ข่าวโคมลอยเท่านั้น

เดอะไชน่า ไทม์ส สื่อดังของจีนระบุว่า มี ความเป็นได้ที่ในช่วงวันที่ 6-15 กันยายน จะเป็นช่วงเวลาที่จะมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการของไอโฟน 5 ส่วนไอแพด 3 มีความน่าจะเป็นว่าอาจจะมีการเปิดตัวในเดือนตุลาคม หรือไม่ก็ช่วงเทศกาลขอบคุณพระเจ้าในเดือนพฤศจิกายนของปีนี้

อย่างไรก็ดี นี่เป็นเพียงการคาดเดาของสื่อเท่านั้น ไม่ได้มีการยืนยันว่าจะเป็นจริงตามที่กล่าวมาแต่อย่างใด ข่าวลือที่ว่านี้จะเป็นจริงหรือไม่ จะมีความน่าจะเป็นมากน้อยขนาดไหน ต้นเดือนกันยายนนี้ได้รู้กันอย่างแน่นอน !!


ลือ! แอปเปิ้ลเปิดตัว iPhone4S พร้อม iPhone5


ข่าวลือล่าสุด แอปเปิ้ลจะเปิดตัว iPhone4S พร้อม iPhone5 โดย iPhone4S จะเปิดตัวในราคาเพียง 10,500 บาทเท่านั้น

หลังจากที่มีข่าวคราวความเคลื่อนไหวอย่างต่อเนื่องสำหรับ iPhone5 ให้สาวกไอโฟนตั้งหน้าตั้งตารอกันอย่างใจจดใจจ่อนั้น ล่าสุด เมื่อวันที่ 27 มิถุนายน สำนักข่าวซีเอ็นเอ็นได้มีการเผยข้อมูลว่า Apple จะเปิดตัว iPhone 5 และ iPhone 4S พร้อมกันอย่างแน่นอน

โดยนายคริส วิตมอร์ นักวิเคราะห์จากธนาคารดอยซ์แบงก์ กล่าวว่า ทาง Apple กำลังจะมีการเปิดตัว iPhone5 และ iPhone4S ออกมาในเร็ววันนี้ โดยความแตกต่างของทั้ง 2 รุ่น ก็คือ iPhone4S จะถือได้ว่าเป็นเวอร์ชั่นอัพเดทแก้ไขข้อผิดพลาดของ iPhone4 ที่มีวางขายอยู่ในปัจจุบันนั่นเอง ในขณะที่ iPhone5 นั้นจะมีการปรับโฉมหน้าตาไปจากเดิม ทั้งจากดีไซน์ภายนอกที่อาจจะใช้งานหน้าจอขนาดใหญ่ขึ้นและรูปทรงที่แปลกตา ขึ้นเล็กน้อย

และภายในเครื่อง iPhone5 ก็จะมาพร้อมกับฮาร์ดแวร์ที่ได้รับการอัพเกรดให้ดียิ่งขึ้น ด้วย CPU รุ่นใหม่ Apple A5 Dual-Core ที่จะทำเครื่องโหลดเร็วกว่าเดิม รวมถึงจะใช้ระบบปฏิบัติการใหม่ล่าสุดอย่าง iOS 5 อีกด้วย และที่ฮือฮากันมากที่สุด ก็คือ iPhone5 จะมาพร้อมกับกล้องความละเอียด 8 ล้านพิกเซล จากเดิมที่มีความละเอียด 5 ล้านพิกเซลเท่านั้น ซึ่งถือว่าเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ที่มีความน่าสนใจมากเลยทีเดียว


สำหรับ iPhone4S ยังมีจุดขายที่สำคัญสำหรับผู้ใช้งานทั่วไปที่มีงบจำกัด นั่นก็คือ ราคาที่ถือว่าถูกกว่ารุ่นหลักอย่าง iPhone5 เพื่อเข้าไปตีตลาดในส่วนของผู้ที่ใช้มือถือราคาประหยัดทั้งหลาย โดยราคาของ iPhone4S ที่คาดการณ์เอาไว้นั่นน่าจะอยู่ที่ราว $349 หรือประมาณ 10,500 บาทเท่านั้นพร้อมกับแพ็คเกจค่าโทรหรือ data แบบ pre-paid ที่จะออกมาพร้อมกับผู้ให้บริการเครือข่ายแต่ละเจ้าอีกด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น