วันจันทร์ที่ 5 กันยายน พ.ศ. 2554

อัพเดทข่าวล่าสุดเกี่ยวกับ iPhone 5 ไอโฟน 5

อัพเดทข่าวล่าสุดเกี่ยวกับ iPhone 5 ไอโฟน 5


[17-สิงหาคม-2554] ข่าวนี้ น่าจะเป็นข่าวที่ตื่นเต้นที่สุดข่าวหนึ่งก็ว่าได้ครับ เพราะแหล่งข่าวจากเว็บ electronista ได้รายงานว่าApple iPhone 5 ไอโฟน 5 (iPhone 5) นั้น จะเปิดตัวในเดือนหน้านี้แล้ว ซึ่งจะเป็นเวลาเดียวกับการเปิดตัว iPod Touch รุ่นใหม่ และ iOS 5 ครับ ส่วนการเปิดรับพรีออเดอร์นั้น คาดว่าจะเป็นช่วงปลายเดือนกันยายน ซึ่งเวลาที่เหมาะสมที่สุด ก็คือ วันที่ 30 กันยายนนี้ ก่อนจะเปิดจำหน่ายจริงในวันที่ 7 ตุลาคม แต่ทางเว็บไซต์ electronista ยังเขียนโน้ตไว้ว่า อาจจะมีการคลาดเคลื่อนได้ ถ้าหากเกิดปัญหาในเรื่องของขั้นตอนการผลิตครับ

อย่างไรก็ดี แหล่งข่าวไม่ได้รายงานถึง ข่าวลือเรื่อง ไอโฟน (iPhone) ราคาประหยัด ที่ว่ากันว่า จะมาขายแข่งกับแอนดรอยด์โฟนรุ่นราคาถูก ซึ่งในตอนนี้ก็ยังสรุปไม่ได้ว่า จะมีจริงหรือไม่ครับ


รายละเอียดเพิ่มเติม : electronista.com


สเปค ของ iPhone 5 จะเป็นอย่างไร?

ณ ตอนนี้ ยังไม่มีข้อมูลสเปคของ ไอโฟน 5 (iPhone 5) ที่แน่นอนออกมาครับ มีเพียงแต่การคาดคะเนจากหลายๆ สำนักออกมาเท่านั้น แต่ต้องบอกว่าหลายครั้งที่มีการเปิดเผยข้อมูลทำนองนี้ก็ต้องบอกว่าไม่พลิกโผสักเท่าไหร่ (อย่างเช่น กรณี ภาพหลุด iPhone 4 ที่มีคนคิดว่าไม่น่าจะใช่ภาพจริงแต่ สุดท้ายก็เป็นไปตามภาพที่หลุดออกมา) อย่างไรก็ดี ไม่ว่าจะเป็นข้อมูลทั้งภาพ และตัวอักษร ที่เกี่ยวกับ ไอโฟน 5 (iPhone 5) นั้น เรียกได้ว่า เป็นสิ่งที่น่าสนใจมากๆ ไม่เพียงเฉพาะกับผู้บริโภคอย่างเราๆ เท่านั้น แม้กระทั่งผู้ผลิตโทรศัพท์มือถือ ต่างก็นั่งลุ้น ไอโฟน 5 (iPhone 5) เช่นกันครับ โดยเฉพาะดีไซน์ และเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่จะถูกนำมาใช้กับ ไอโฟน 5 (iPhone 5) นั่นเอง ซึ่งเว็บไซต์ TechmoBLOG.com ได้รวบรวมรายละเอียดเกี่ยวกับความเป็นไปได้ในเรื่องของ สเปคของ ไอโฟน 5 (iPhone 5) จากเว็บไซต์ต่างๆ มาสรุปเป็นข้อๆ ได้ดังนี้ครับ

- หน้าจอใหญ่ขึ้น ขนาด 3.7 - 4 นิ้ว (จากเดิม 3.5 นิ้ว ใน iPhone 4) พื้นที่ของหน้าจอชิดขอบด้านข้าง
- หน้าจอละเอียดขึ้น
- ระบบประมวลผลแบบ Dual-Core Processor ความเร็ว 1GHz ชิพเซ็ท Apple A5
- หน่วยความจำ RAM ขนาด 512MB
- กล้องดิจิตอลด้านหลัง ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล และ Dual-LED Flash
- ตัวเครื่องถูกออกแบบให้คล้าย iPod Touch ซึ่งมีลักษณะโค้งมน เป็นไปได้ว่า น่าจะดีไซน์ให้คล้ายกับ ไอแพด 2 (iPad 2)
- ปุ่ม Home ใหญ่ขึ้น

อย่างไรก็ตาม มีเว็บไซต์ Nowhereelse ได้ทำบทสรุปเกี่ยวกับ ไอโฟน 5 (iPhone 5) ซึ่งรวบรวมข้อมูลมาจากข่าวลือต่างๆ นี่แหละครับ มาทำเป็นชาร์ทให้เข้าใจกันได้ง่ายขึ้น พร้อมระบุเปอร์เซ็นต์ความเป็นไปได้ว่า จะเกิดขึ้นจริงมากน้อยแค่ไหน ไปดูกันครับว่า ไอโฟน 5 (iPhone 5) จะมีหน้าตาเป็นอย่างไร และมีฟีเจอร์อะไรใหม่ๆ กันบ้าง

iPhone-5-Rumor-RoundUp-mini

เพื่อความเข้าใจที่ง่ายขึ้น ผมเลยเรียงความไปเป็นได้จากมากสุด ไปหาน้อยสุด ให้ดูกันครับ

100% :
ไอโฟน 5 (iPhone 5) สีขาว, รองรับชิพ CDMA เช่นเดียวกับ iPhone 4, ใช้ชิพเซ็ต A5 Processor เช่นเดียวกับ iPad 2
90% :
ไอโฟน 5 (iPhone 5) ใช้ iOS 5
80% : ไอโฟน 5 (iPhone 5) จะมีหน้าจอขนาดใหญ่ขึ้น, ใช้เทคโนโลยี NFC, ไอโฟน 5 (iPhone 5) จะวางขายเดือนกันยายน
60% : ดีไซน์ของ ไอโฟน 5 (iPhone 5) จะคล้ายกับ iPhone 4, เพิ่ม RAM จาก 512MB ใน iPhone 4 เป็น 1GB, รองรับการเชื่อมต่อแบบ HDMI, มีระบบสั่งการด้วยเสียง, รองรับ iTunes Cloud
50% :
กล้องละเอียดขึ้น จาก 5 ล้านพิกเซล เป็น 8 ล้านพิกเซล, ไอโฟน 5 (iPhone 5) จะมีรุ่น 64GB, ไม่มีการเพิ่มหน่วยความจำภายใน, รองรับ 4G
40% :
ความละเอียดของหน้าจอใน ไอโฟน 5 (iPhone 5) ดีขึ้น, ไอโฟน 5 (iPhone 5) เปลี่ยนดีไซน์ใหม่
30% :
สามารถบันทึกวิดีโอแบบ Full HD ได้, มีรุ่นราคาประหยัดวางขาย
20% :
ไอโฟน 5 (iPhone 5) ไม่มีปุ่ม Home, แบตเตอรี่อยู่ได้นานขึ้น, รองรับ microSIM, วางขายช่วงเดือนมิถุนายน - กรกฏาคม
10% :
จอแสดงผลแบบ 3D
0% :
คีย์บอร์ดสไลด์แบบ QWERTY, สามารถใส่ 2 ซิมได้นอกจากนี้ ยังมีข่าวที่น่าจะเป็นไปได้ว่า กล้องดิจิตอลใน ไอโฟน 5(iPhone 5) นั้น จะมีความละเอียดสูงถึง 8 ล้านพิกเซล! เนื่องจากใช้เซ็นเซอร์กล้องจากทางโซนี่ โดยข่าวดังกล่าวนี้ มาจากซีอีโอของโซนี่เลยครับ

อย่างไรก็ตาม ความเป็นไปได้ดังกล่าว เป็นเพียงแค่การคาดคะเนเท่านั้นนะครับ อย่าเพิ่งด่วนตัดสิน ซึ่งข่าวของ ไอโฟน 5 (iPhone 5) คงจะชัดเจนมากขึ้นเรื่อยๆ ถ้าใกล้วันเปิดตัวครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น